Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

BẠN ĐANG SỬ DỤNG NƯỚC MẮM CÔNG NGHIỆP (NƯỚC CHẤM) HAY NƯỚC MẮM THẬT?

Nước mắm là dung dịch đạm mà chủ yếu là các acid amin, được tạo thành do quá trình thủy phân protein cá nhờ hệ enzym protease có trong cá. Ngoài ra nước mắm còn dùng để chữa một số bệnh như đau dạ dày, phỏng, cơ thể suy nhược, cung cấp năng lượng.


Nước mắm thật phải được tính từ độ đạm cá Còn các loại nước chấm có hương vị cá nhưng không sản xuất theo quy trình trên thì không thể gọi là nước mắm
Để phân biệt nước mắm và nước chấm cần phải dựa vào chỉ tiêu lý hoá của sản phẩm, tức là tỷ số giữa đạm foocmôn và đạm toàn phần.
Đối với nước mắm tốt, tỷ số Nitơ foocmôn trên Nitơ toàn phần = 60% và tỷ số Nitơ amoniac trên Nitơ foocmôn = 50%. Đặc biệt, sản phẩm không được có phẩm màu và chất ngọt tổng hợp (accarin), không được dùng chất sát khuẩn.





Trong khi đó nước chấm (nước mắm công nghiệp) tuy được quảng cáo có độ đạm cao, đó là đạm toàn phần, xét nghiệm nếu đạm Nitơ foocmôn/đạm tổng số dưới 60% thì chỉ được coi là nước mắm giả.

Hiện nay, người dân mới chỉ quan tâm tới độ đạm chung mà chưa biết phân biệt giữa hai loại đạm này. Đạm Nittơ foocmôn hay đạm amin là đạm phân hủy từ cá, hấp thu được ngay, rất tốt cho sức khỏe, trong khi đó đạm tổng số bao gồm: Một phần đạm amin, đạm chưa phân giải, đạm thối (mỳ chính, chất chống thối Natri Benzoat, phân đạm...) có thể chứa hàm lượng kim loại nặng, độc tố gây hại cho sức khoẻ mà ta chưa biết.
Người Việt Nam  sử dụng nước mắm trong các bữa ăn là thói quen thường ngày nó gắn liền với văn hóa và sinh hoạt sống của người Việt có từ bao đời nay
Tuy nhiên trên thực tế, số người được sử dụng nước mắm thật, nghĩa là nước mắm được sản xuất theo đúng quy trình của khái niệm về nước mắm trên thế giới thì không phải là tất cả, mà hầu hết đang sử dụng những loại nước mắm được pha chế công nghiệp nước chấm mang hương vị mắm.
VẤN ĐỀ Ở ĐÂY LÀ người tiêu dùng làm thế nào có thể phân biệt được nước mắm pha chế công nghiệp và nước mắm nguyên chất???

NƯỚC MẮM CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ?
Nước mắm công nghiệp thực chất chỉ là một loại nước chấm mang hương vị nước mắm, được pha chế theo công thức:
+ Nguyên liệu nước mắm truyền thống,

+ Nước muối,
+ Màu nhân tạo,
+ Mùi (hương liệu) nhân tạo,
+ Phụ gia tạo vị đạm,
+ Phụ gia tạo độ sánh,
+ Chất bảo quản,…
+ Độ đạm cao có loại >40 độ (nước mắm truyền thống ko có)

Tỉ lệ pha chế ra sao thì chỉ có đơn vị sản xuất nước mắm công nghiệp ấy mới biết.

NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG (NƯỚC MẮM THẬT) LÀ GÌ?
Nước mắm theo cách hiểu thông thường là chất nước rỉ từ tôm và một số động vật nước khác được ướp muối lâu ngày. Nó được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực của các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam và Thái Lan, để làm nước chấm hoặc gia vị chế biến các món ăn.
BẢN CHẤT CỦA QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT NƯỚC MẮM LÀ : CÁ+MUỐI SAU ĐÓ Ủ chượp THÀNH NƯỚC MẮM
Trên phương diện khoa học, nước mắm là hỗn hợp muối với các axit amin được chuyển biến từ protein trong thịt cá qua một quá trình thuỷ phân có tác nhân là các hệ enzyme có sẵn trong ruột cá cùng với một loại vi khuẩn kỵ khí chịu mặn.
Tiêu chí truyền thống để đánh giá chất lượng nước mắm nguyên chất là độ đạm - đạm tạo nên hậu vị ngòn ngọt đằng sau vị mặn của muối, độ đạm của nước mắm truyền thống không vượt quá 30 độ. Nếu muối có nhiều tạp thì nước mắm thường có vị chát, vị khé. Nên nước mắm ngon trước hết phải có vị mặn không chát kèm theo hậu vị đạm cao, sau đó phải có mùi đặc trưng mà không tanh, không thối.

1. ĐỌC ĐẾN ĐÂY CHẮC HẲN BẠN SẼ ĐẶT RA CÂU HỎI TRONG ĐẦU LÀ NHÀ MÌNH ĐANG DÙNG NƯỚC MẮM HAY NƯỚC CHẤM CÔNG NGHIỆP NHỈ? 
2. CÓ NÊN THAY ĐỔI NƯỚC MẮM ĐANG SỬ DỤNG ĂN ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE KHÔNG? 
3. VÀ MUA NƯỚC MẮM NGON THEO ĐÚNG NGHĨA Ở ĐÂU?LOẠI NÀO THÌ NGON NHẤT?....
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHỌN MUA CHO GIA ĐÌNH LOẠI NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG NGON, VÀ AN TOÀN CÁC BẠN NHÉ?
ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI NƯỚC MẮM TẠI HÀ NỘI - NƯỚC MẮM NHỈ CÁ CƠM LOẠI ĐẶC BIỆT PHAN THIẾT THƯƠNG HIỆU NGỌC ĐỊNH - ĐƠN VỊ SẢN XUẤT NƯỚC MẮM GIA TRUYỀN KINH NGHIỆM LÂU NĂM VÀ CÓ THƯƠNG HIỆU UY TÍN THỊ TRƯỜNG NƯỚC MẮM VIỆT NAM





Liên hệ và giao hàng: (có thể đến tận nơi để nếm thử trước khi mua)
Địa chỉ: số 272 Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
Ms Bình 0977 52 57 54 hoặc Mr Thắng 0904 710 272
Giao hàng:

- Dưới 2 thùng: phí giao hàng (từ 10.000 – 20.000) tùy địa điểm trong nội thành HÀ NỘI. 
- Trên 2 thùng: miễn phí giao hàng trong nội thành HÀ NỘI
- Từ 10 thùng trở lên: giá ưu đãi (vui lòng liên hệ Trực tiếp)
- Đối với các tỉnh khác: nhận giao hàng với số lượng từ 10 thùng trở lên + phí vận chuyển.




2 nhận xét:

Cảm ơn a, qua bài viết này em mới thấy rằng nhà em toàn dùng nước mắm công nghiệp. híc

Gia đình mình sử dụng nước mắm công nghiệp cũng lâu rồi. Cũng không có gì sợ lắm.

Đăng nhận xét